Table of Contents
1 Phân phối chương trình Tin học 4 Cánh Diều
Phân phối chương trình Tin học 4 Cánh Diều là kế hoạch dạy học dành cho sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018, theo chuẩn kiến thức kỹ năng.
Mời thầy, cô tải về phân phối chương trình Tin học lớp 4 Cánh Diều!
2 Kế hoach dạy học môn tin học 4 sách Cánh diều
NĂM HỌC 2023 – 2024
Học kì I: 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết
Học kì II: 18 tuần x 1 tiết/ tuần = 18 tiết
Cả năm: 35 tiết
Tuần, Tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (Nếu có) | Ghi Chú | |||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên Bài học | Tiết học/ Thời lượng |
|
| ||
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM (4 TIẾT)
| ||||||
1
|
CHỦ ĐỀ A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM (2 TIẾT) | Bài 1. Phần cứng máy tính | Tiết 1/ 35 phút |
|
| |
2
| Bài 2. Phần mềm máy tính |
Tiết 2 |
|
| ||
3
| CHỦ ĐỀ A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH (2 TIẾT) | Bài 1. Em tập gõ hàng phím số | Tiết 3
|
|
| |
4
| Bài 2. Thực hành gõ bàn phím đúng cách | Tiết 4
|
|
| ||
5
| CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET THÔNG TIN TRÊN TRANG WEB (2 TIẾT) | Bài 1. Các loại thông tin chính trên trang web | Tiết 5 |
|
| |
6
| Bài 2. Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi | Tiết 6 |
|
| ||
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN (5 TIẾT) | ||||||
7
| CHỦ ĐỀ C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET (2 TIẾT)
| Bài 1. Tìm kiếm thông tin trên Internet | Tiết 7 |
|
| |
8
| Bài 2. Em tập tìm thông tin trên Internet | Tiết 8 |
|
| ||
9
| CHỦ ĐỀ C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH (3 TIẾT) |
Bài 1. Tạo và xoá thư mục, đổi tên và xoá tệp
| Tiết 9 |
|
| |
10
|
Bài 2. Di chuyển, sao chép thư mục và tệp
| Tiết 10 |
|
| ||
11
| Bài 3. Thực hành tạo, sao chép, xoá thư mục và đổi tên, di chuyển tệp | Tiết 11 |
|
| ||
12
| CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ BẢN QUYỀN SỬ DỤNG PHẦN MỀM (1 TIẾT) | Bài học. Tôn trọng quyền tác giả của phần mềm | Tiết 12 |
|
| |
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC (5 TIẾT) | ||||||
13 | CHỦ ĐỀ E1. TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU (3 TIẾT) | Bài 1. Bố cục của trang chiếu | Tiết 13 |
|
| |
14
| Bài 2. Định dạng văn bản trên trang trình chiếu | Tiết 14 |
|
| ||
15
| Bài 3. Hiệu ứng chuyển trang chiếu | Tiết 15 |
|
| ||
16 | Hướng dẫn ôn tập cuối học kì I | Hướng dẫn ôn tập cuối học kì I | Tiết 16 |
|
| |
17 | Kiểm tra cuối học kì I
| Kiểm tra cuối học kì I
| Tiết 17 |
|
| |
18
| CHỦ ĐỀ E2. TẬP SOẠN THẢO VĂN BẢN (7 TIẾT) | Bài 1. Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản |
Tiết 18 |
|
| |
19 | Bài 2. Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp với tên mới | Tiết 19 |
|
| ||
20 | Bài 3. Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản | Tiết 20 |
|
| ||
21 | Bài 4. Chèn ảnh vào văn bản | Tiết 21 |
|
| ||
22 | Bài 5. Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh hoạ | Tiết 22 |
|
| ||
23 | Bài 6. Các thao tác cơ bản với khối văn bản | Tiết 23 |
|
| ||
24 | Bài 7. Thực hành tổng hợp chủ đề “Tập soạn thảo văn bản” | Tiết 24 |
|
| ||
25
| LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ VĂN HOÁ (1 TIẾT) | Bài 1. Máy tính giúp em tìm hiểu Việt Nam |
Tiết 25
|
| Chọn | |
Bài 2. Máy tính giúp em tìm hiểu về các Quốc gia |
| |||||
26 | LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM (1 TIẾT) | Bài 1. Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím |
Tiết 26 |
| Chọn | |
Bài 2. Luyện gõ phím Shift |
| |||||
27
| CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH TRỰC QUAN (7 TIẾT) | Bài 1. Làm quen với lập trình trực quan | Tiết 27 |
|
| |
28
| Bài 2. Tạo chương trình Scratch đầu tiên | Tiết 28 |
|
| ||
29
| Bài 3. Tạo chương trình có phông nền thay đổi | Tiết 29 |
|
| ||
30
| Bài 4. Tạo chương trình có nhiều nhân vật | Tiết 30 |
|
| ||
31
| Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động | Tiết 31 |
|
| ||
32 | Bài 6. Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước màu sác | Tiết 32
|
|
| ||
33 | Bài 7. Thực hành tạo chương trình của em | Tiết 33
|
|
| ||
34 | Hướng dẫn ôn tập cuối học kì II | Hướng dẫn ôn tập cuối học kì II | Tiết 34 |
|
| |
35
| Kiểm tra cuối học kì II | Kiểm tra cuối học kì II | Tiết 35
|
|
|